Sàn gỗ teak Lào – Bảng giá sàn gỗ teak Lào 2023

Sàn gỗ teak Lào được biết đến nhiều trong thời gian gần đây. Hãy cùng Innoteak tìm hiểu những ưu điểm và tính năng vượt trội của sàn gỗ teak Lào.

Gỗ teak sinh trưởng và được trồng ở một số quốc gia ở Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Lào,Việt Nam, Ấn Độ, ở khu vực Vân Nam Trung Quốc, tuy nhiên về chất lượng và đặc tính tự nhiên thì gỗ Teak Myanmar và Lào là tốt nhất.

Cây gỗ Teak là một cây lá rộng nhiệt đới cao với vỏ màu nâu hoặc xám, cành tứ giác, lá mọc đối, cực lớn, hình trứng hoặc hình elip, phủ dày đặc những sợi lông màu vàng xám ở mặt sau.

Gỗ Teak rất quý, gỗ Taek phải mất ít nhất 50 năm từ khi phát triển đến khi trưởng thành. Trong thập kỷ vừa qua, vì nhu cầu thị trường gỗ Teak rất lớn nên một số vùng đã tập trung trồng cây gỗ Teak theo phương pháp công nghiệp có thể rút ngắn thời gian trồng xuống còn khoảng 10 năm và đường kính có thể đạt khoảng 40 cm.

san go teak lao

Gỗ teak Lào có nhiều dầu, màu sắc ván sàn gỗ đồng nhất và kết cấu thẳng. Sợi gỗ trong cấu trúc sàn gỗ thường dày, hệ số co ngót khô rất nhỏ, tỷ lệ co ngót khô là 2,2% theo hướng xuyên tâm và khoảng 4,0% theo hướng ra hai bên thành. Mật độ chịu mài mòn, không khí khô là 0,65g / cm3, trọng lượng vật liệu khô khoảng 650 kg / m3.

Ứng dụng của sàn gỗ teak Lào:

  • Do có tính ổn định cao, chống ẩm rất tốt nên sàn gỗ Teak được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Gỗ Teak hay còn được gọi là gỗ báng súng, cái tên báng súng này là xuất phát từ chính ứng dụng của cây gỗ Teak được sản xuất làm báng súng trong chiến đấu quân sự.
  • Do chịu được nước rất tốt nên sàn gỗ Teak rất phù hợp với các đồ nội thất trong nhà bếp, thậm chí chúng còn được làm các sản phẩm ngoài trời.
  • Cây cầu bằng gỗ lâu đời nhất, dài nhất thế giới được xây dựng năm 1800 tại Myanma cũng được làm từ gỗ Teak. Điều đó có thể thấy độ bền của gỗ Teak cực kỳ tuyệt vời, bất chấp thời tiết và thời gian.

Ưu điểm của sàn gỗ teak Lào:

  • Cấu trúc các sợi gỗ rất dày nên gỗ Teak rắn chắc ổn định về định hình. Gỗ Teak không chỉ cứng rắn mà rất dẻo dai, mà nhiều loại gỗ khác không thể có được.
  • Màu sắc tự nhiên mang màu sắc cổ điển, màu sắc tự nhiên chủ đạo là gam màu nâu vàng đến nâu sẫm, màu sắc gỗ Taek tạo hiệu ứng trang trí rất phù hợp với phong cách thanh lịch đẳng cấp hoài cổ. Đặc biệt gỗ Teak lào có thể thay đổi mầu sắc theo thời tiết, khi trời nắng sàn gỗ có mầu vàng sáng, khi thời tiết mưa, ẩm sàn gỗ chuyển sang mầu vàng sậm hơn.
  • Sàn gỗ Teak Lào có mùi thơm tự nhiên độc đáo do lớp tinh dầu trong lõi gỗ phát tán ra không chỉ ngăn ngừa mối, muỗi và côn trùng, mà còn làm dịu thần kinh thư thái, giảm stress của con người giúp cho giấc ngủ ngon và rất có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.
  • Teak Lào bền bỉ với thời gian. Do sàn gỗ Teak có tinh dầu nên thời gian sử dụng càng lâu, màu càng sáng bóng, đây là đặc trưng tuyệt vời mà không loại sàn gỗ nào khác có được.
  • Ổn định kết cấu. Sau khi gỗ được xử lý sấy chuyên nghiệp, kích thước rắn chắc ổn định. Đây là loại sàn gỗ có độ co ngót biến dạng thấp.
  • Khả năng chống mài mòn cao, chống ẩm, chống ăn mòn, chống côn trùng và chống các chất axit, kiềm.

cong dung go teak 1

Cách phân biệt sàn gỗ teak Lào:

Vì sàn gỗ Teak Lào là vật liệu quý và giá trị cao, nên nhiều nhà cung cấp không uy tín sẽ sử dụng một số gỗ tạp kém chất lượng để giả làm gỗ Teak. Có một số cách đơn giản để xác định sàn gỗ Teak chất lượng như sau:

  • Nhìn vào kết cấu gỗ teak. Gỗ teak thực sự có đường vân gỗ tự nhiên liền mạch rõ ràng và có độ bóng tự nhiên dù chưa được sơn phủ, ván gỗ giả sẽ không có đường vân tự nhiên hoặc đường vân bị đứt gãy và rải rác.
  • Ngửi mùi hương và cảm nhận giá trị. Gỗ teak Lào sẽ tỏa ra một mùi thơm êm dịu đặc biệt. Nếu nhiều gỗ Teak được ghép lại, sau khi nền nhà được phủ kín ván gỗ Taek sẽ đầy mùi hương êm dịu. Gỗ Teak Lào giả không có mùi hoặc mùi khó chịu do được ngâm tẩm một số hóa chất hay một số loại tinh dầu gỗ cho giống với mùi gỗ Teak. Gỗ Teak Lào tạo cảm giác mịn màng và cảm giác tinh tế. Nhưng những gỗ giả thì không có điều này.
  • Kiểm tra Trọng lượng gỗ, kiểm tra mùn cưa. Gỗ teak Lào thật có mật độ sợi từ 0,67 đến 0,73 / cm3, có cảm giác nặng vừa phải, và gỗ giả thường nặng hơn, mùn cưa gỗ Teak có chất nhờn do có hàm lượng linh dầu trong lõi gỗ.
  • Ngâm mảnh nhỏ gỗ Taek Lào trong nước và đốt lửa. Đặt gỗ trong nước và để trong 24 giờ. Nếu xảy ra uốn cong, sưng và các hiện tượng khác, đó là gỗ Teak Lào giả, lấy mẫu để đốt, khói từ gỗ Teak cho ngọn lớn do có lượng tinh dầu bên trong nên bén lửa nhanh và ngược lại sẽ là gỗ giả.

cong dung go teak 5

Lựa chọn sàn gỗ teak Lào cần lưu ý gì?

Để tranh mua phải gỗ giả, sàn gỗ kém chất lượng việc chọn nhà cung cấp uy tín là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Với Innoteak, chúng tôi luôn cam kết mang tới khách hàng những sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, có chất lượng vượt trội, tính thẩm mỹ và công năng sử dụng cao.

  • Hoàn tiền 100% nếu quý khách phát hiện nguồn nguyên liệu sai nguồn gốc.
  • Bào hành tối thiểu 5 năm cho sàn gỗ Teak Lào. Bảo trì sửa chữa với giá cạnh tranh nhất
  • Tẩm sấy nguyên liệu: Gỗ nguyên liệu được sấy từ 10-12 ngày bằng phương pháp sấy hơi nước. Gỗ được phun hơi nước nóng ngập ấm trong 48 giờ đầu tiên, tiếp theo là rút ẩm 2-2,5h cho 1% độ ẩm, việc này bắt buộc các phân tử nước dịch chuyển dần từ trong ra ngoài đó cũng là quá trình giải phóng nội ứng suất (tạo ra do khi cưa xẻ cắt đứt liên kết thớ gỗ và vòng năm tăng trưởng gây cong vênh, nứt nẻ). Gỗ được sấy đạt đến độ ẩm 9-10% sau đó được hồi ẩm đạt <14%, gỗ ổn định không cong vênh, nứt nẻ, chống mối mọt xâm hại.
  • Sơn phủ: Bề mặt sàn được sơn phủ 8 lớp bằng sơn UV Treffert Đức loại bỏ hoàn toàn chất độc hại, làm bề mặt bóng đẹp chống chầy xước chống mài mòn.
  • Các bề mặt gỗ được phủ 2 lớp sáp nến giúp hạn chế tối đa việc hút ẩm trong quá trình sử dụng.
  • Đội thi công lành nghề, kinh nghiệm giúp việc lắp ghép sàn đạt chuẩn nhất và theo yêu cầu của từng khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *